featured-slider

#Excel
  • Breaking News

    Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

    Cách bỏ dấu gạch đỏ, gạch xanh trong Word 2003/ 2007/ 2010/ 2013

    Khi sử dụng Word, PowerPoint để học tập, làm việc… thì chắc hẳn bạn đã gặp trường hợp xuất hiện các gạch đỏ, gạch xanh dưới chữ rồi đúng không. Đây thực ra không phải là lỗi của Word hay Powerpoint… đâu, mà nó là tính năng kiểm tra chính tả khi chúng ta gõ Tiếng Việt. Điều này ít nhiều gây khó chịu cho người sử dụng, nếu như xuất hiện ít thì không sao chứ nếu nó xuất hiện tràn làn, dòng nào cũng gạch đỏ, gạch xanh phía dưới thì nhìn sẽ rất rối mắt đúng không nào?




    Tại sao lại xuất hiện các dấu gạch đỏ, gạch xanh dưới chữ trong Word ..?


    Tính năng SpellingGrammar giúp người dùng kiểm tra lỗi chính tả (vần và ngữ pháp) khi soạn thảo văn bản, nó cực kỳ hữu ích nếu như bạn sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh. Tuy nhiên đối với người dùng ở Việt Nam, sử dụng ngôn ngữ Việt Nam để soạn thảo văn bản thì sẽ rất khó chịu với tính năng này do xuất hiện quá nhiều các gạch xanh, gạch đỏ dưới chân chữ. Vậy ý nghĩa của các gạch đỏ và gạch màu xanh này là gì ? các bạn có thể hiểu đơn giản như sau:
    • Đường răng cưa màu đỏ là tính năng Spelling: hỗ trợ kiểm tra vần trong MS Word, vần ở đây không phải là kiểu đánh vần trong Tiếng Việt đâu nhé, mà nó sẽ kiểm tra một từ được nhập vào văn bản có tồn tại trong bộ từ điển Tiếng Anh hay không.
    • Đường răng cưa màu xanh xuất hiện là do tính năng Grammar: phát hiện ra bạn đã sai ngữ pháp, cú pháp. Ví dụ bạn thực hiện dấu ( . ) dấy ( , ) sai.
    Chú thích: Tuy nhiên, ở các phiên bản Word mới như 2013, 2016 thì mình thấy nó lại kiểm tra khá chính xác cả Tiếng Việt, chắc là đã được cải thiện và hỗ trợ thêm ngôn ngữ của chúng ta rồi.

    Vậy làm thế nào để loại bỏ tính năng kiểm tra lỗi chính tả khó chịu này? Thực ra thì thực hiện cũng rất đơn giản thôi, giờ bắt tay vào làm ngay nhé:

    1/ Bỏ dấu gạch đỏ trong word 2003

    Các bạn vào Tools chọn Options...

    Tiếp theo, cửa sổ Options hiện ra. Bạn hãy chọn *Spelling & Grammar* và bỏ hết các dấu tích ở các dòng có chữ spelling đi là xong. Như ở trong word 2003 thì chúng ta sẽ cần bỏ dấu tích ở 3 ô kiểm là:
    • Check spelling as you type.
    • Check grammar as you type.
    • Check grammar with spelling.
    Sau đó nhấn OK để hoàn thành. Lúc này văn bản của bạn đã hoàn toàn sạch sẽ, các dấu gạch xanh, gạch đỏ sẽ biến mất ngay lập tức.

    2/ Bỏ dấu gạch đỏ, gạch xanh trong word 2007

    Trên Word 2007 thì bạn nhấn vào Office Button và chọn Word Options...


    Tiếp theo bạn chọn Proofing > bỏ tích tất cả ở các ô kiểm tại phần When correcting spelling and grammar in Word đi nhé > cuối cùng nhất OK là xong.

    3/ Đối với Word 2010, 2013 và 2016

    Bạn nhấn vào File > chọn Options....




    Tiếp theo bạn chọn Proofing > bỏ tích tất cả ở các ô kiểm tại phần When correcting spelling and grammar in Word đi nhé > cuối cùng nhất OK là xong.

    Kết bài: Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn bỏ dấu gạch đỏ trong word rồi đó, đối với word 2007 trở đi thì làm tương tự nhau phải không nào, quá đơn giản chỉ 3 bước là bạn đã loại bỏ được sự khó chịu khi phải nhìn những vạch đỏ loằn ngoằn rối cả mắt hihi.
    Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn, Chúc các bạn thành công !

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fashion

    Beauty

    Culture